Hệ thống bao gồm: Bộ nguồn điều khiển tự động, Cực dương, tham chiếu, Thiết bị nối đất trục và Cáp nối
Bộ nguồn tự động điều khiển
Khối nguồn bộ điều khiển biến áp / chỉnh lưu được đặt trong tủ bao gồm mạch điện ở trạng thái rắn với bảng mạch in hiện đại kết hợp tất cả các chức năng điều khiển và giám sát. Hai chế độ điều khiển đầu ra, Tự động và Bằng tay có sẵn để vận hành. Thiết bị biến đổi và chỉnh lưu nguồn điện xoay chiều từ hệ thống điện của tàu thành nguồn điện xoay chiều có điều khiển, đầu ra được phân phối đến các cực dương để cung cấp mức bảo vệ tối ưu.
Điện cực
Kim loại được phủ bạch kim hoặc MMO được gắn trên giá đỡ bằng nhựa, ổn định về mặt kích thước và có tuổi thọ lâu dài. Các loại cực dương được lựa chọn tùy theo điều kiện hoạt động của tàu và hình dạng của thân tàu nơi các cực dương sẽ được lắp đặt. Cực dương đi qua điện một chiều, dòng điện chạy qua dòng nước biển xung quanh thân tàu dưới nước và làm cho toàn bộ cấu trúc thân tàu trở nên cực âm hoặc cao hơn, do đó bảo vệ thân tàu khỏi bị ăn mòn.
Điện cực tham chiếu
Là khối kẽm có độ tinh khiết cao được gắn trong một giá đỡ bằng nhựa, do kết cấu chắc chắn và các đặc tính điện hóa ổn định của nó là vật liệu lý tưởng cho mục đích tham khảo. Điện cực tham chiếu đo liên tục điện thế thân tàu và đưa nó trở lại phần bộ điều khiển của bộ nguồn để điều chỉnh đầu ra hiện tại cho phù hợp.
Nối đất trục chân vịt tàu thủy
Việc lắp ráp này đảm bảo sự tiếp xúc điện giữa chân vịt và các trục với thân tàu bằng cách lắp một vòng trượt bằng hợp kim bạc vào kết cấu thân tàu bằng các chổi than chì bạc gắn trong một giá đỡ chổi than có thể điều chỉnh được. Màn hình điện thế trục cho biết tình trạng nối đất của thân tàu và chất bẩn và dầu mỡ tích tụ của cụm nối đất trục.
Cáp nối
Một dây cáp mềm liên kết được giữ chặt giữa đầu cổ bánh lái và đầu boong trong buồng lái, để tạo ra sự liên tục điện thích hợp giữa bánh lái và thân tàu, do đó, đảm bảo bảo vệ catốt cho bánh lái.
Các tính năng của hệ thống chống ăn mòn
- Hoạt động tự động cho phép thân tàu luôn được duy trì ở mức tối ưu
- Bảo vệ thân tàu trong thời gian dài dù sơn thân tàu bị suy giảm do không thể tránh khỏi các hư hỏng về cơ học
- Bên trong dài hơn giữa các đế khô
- Lực cản ma sát tối thiểu trên thân tàu
- Thời gian và chi phí bảo trì tối thiểu
- Bảo vệ chân vịt, trục và bánh lái